Thứ Hai, 7 tháng 12, 2015

Samsung S7 sánh ngang ngửa với iPad Pro

Phiên bản kế tiếp của Samsung Galaxy không “ai” khác đó chính là Samsung Galaxy S7- máy sở hữu sức mạnh xử lý không thua kém gì so với một cỗ máy tính bảng iPad Pro, kết quả thực tế trên benchmark vừa được tiết lộ.

Theo thông tin được trang Business Insider cung cấp, Galaxy S7 sẽ phát hành 2 phiên bản trong đó là sử dụng vi xử lý Snapdragon 820 của Qualcomm và model còn lại là chip Exynos mới nhất 10 lõi do Samsung tự sản xuất. Với sự khác biệt giữa 2 chipset này là không đáng kể, cả 2 model này đều được khẳng định là rất mạnh mẽ.

Để có được kết luận nói trên, Geelbench – một ứng dụng chuyên đo hiệu suất của PC và smartphone đã tiến hành một loạt các bài kiểm tra, sát hạch đối với từng lõi chip đơn lẻ cũng như nhiều lõi chip cùng lúc của Exynos lẫn chipset A9x của iPad Pro. Hiệu suất đơn lõi có phản ánh việc triển khai các ứng dụng thường nhật, với điểm số đa lõi cho thấy thiết bị này sẽ chạy ứng dụng nặng như game ra sao.


Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý rằng Galaxy S7 tính đến thời điểm hiện tại vẫn chưa được công bố chính thức, do vậy các thông số kỹ thuật của máy vẫn được chỉnh sửa vào phút chót, tuy nhiên theo SamMobile thì các dữ liệu trên ứng dụng có vẻ “luôn chính xác”.

Cụ thể, khi người dùng chỉ huy động một lõi chip xử lý thì iPad Pro và iPhone 6s Plus đều vượt qua S7. iPad Pro đang đứng đầu với số điểm đạt 3222 điểm, kế tiếp là iPhone 6s với 2497 điểm, có nhỉnh hơn đúng 2 điểm so với iPhone 6s Plus. Galaxy S7 bản chip Snapdragon đạt 2456 điểm, riêng bản S7 thì đứng chót khi chỉ đạt 2294 điểm.


Tuy nhiên, nếu xét trên phương diện hiệu suất đa lõi thì điều bất ngờ có thể xảy ra là iPad Pro cho dù là tablet mạnh nhất của Apple hiện nay đã được quảng cáo và có hiệu suất vượt trội các đối thủ, chỉ đạt 5468 điểm. Mức điểm này chỉ tương đương với S7 bản Snapdragon và thua xa bản S7 Exynos.

Giữa các bài test kỹ thuật cùng phong độ thực tế đều cho những khoảng cách nhất định. Bản thân mọi phương pháp test giữa các hãng đôi khi cho kết quả hoàn toàn trái ngược nhau. Do vậy, vẫn còn quá sớm để kết luận việc Galaxy S7 sẽ cho iPhone 6s và 6s Plus “hít khói” chừng nào ta chưa thể đặt chúng lên bàn cân một cách kỹ lưỡng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét