Thứ Năm, 3 tháng 12, 2015

Đánh giá Oppo R7S: Dáng mỏng, trải nghiệm tốt – phần 1

Oppo R7s thuộc trong top những smartphone sở hữu màn hình kích thước lớn 5,5 inch mang lại cảm giác cầm nắm dễ chịu nhất trên thị trường ở thời điểm hiện tại. Với màn hình lớn nhưng model này được thiết kế mỏng chỉ 6,95 mm, các vị trí sắp xếp các phím bấm vừa tay khiến việc sử dụng trở nên dễ dàng hơn.

Đánh giá chung, đây là chiếc máy có thiết kế đẹp, mặc dù cũng chưa phải hoàn hảo. Thiết bị sở hữu bộ vỏ kim loại được tạo thành từ hợp kim nhôm và magie. Cấu trúc vỏ nhôm này không dược làm nguyên khối khi Oppo có bổ sung thêm 2 nắp nhựa ở mặt sau. Với vỏ ngoài R7s được mài bóng tạo cảm giác ưa nhìn. Nhiều người thường lầm tưởng là iPhone mặc dù thiết kế của máy khá đặc biệt. 


Phần Jack cắm tai nghe của máy được thiết kế trông khá đẹp mắt, cạnh dưới, loa ngoài và cổng micro USB được thiết kế gọn gàng. Khi trải nghiệm trên tay người dùng có cảm giác hơi gợn vì máy có nhiều đường cắt. 

Camera lồi dường như là thiết kế xu hướng của điện thoại năm nay và điện thoại R7s cũng không ngoại lệ., phần viền camera khá sắc cạnh, bản màu vàng của máy có phần hơi nhạt nhưng màu hồng lại mang đến vẻ thời trang, sành điệu và xu thế.

Với bối cảnh cấu hình smartphone đang đạt trạng thái bão hòa thì yếu tố người dùng lại được đánh giá cao như trải nghiệm sản phẩm, smartphone Oppo R7s đáp ứng tốt điều này.


Mọi trải nghiệm tốt của máy mang đến từ một phần thiết kế giao diện. Color OS đã được tùy biến nhiều so với Android gốc. Với lối giao diện sạch, gọn, thông thoáng và không quá màu mè, có nhiều hiệu ứng chuyển đổi khi mở, đóng hay các phần cài đặt khiến cho người dùng cảm thấy dễ chịu hơn. Khi sử dụng chiếc smartphone này người dùng không gặp hiện tượng lag khi chạy ứng dụng – hiện tượng thường xuyên gặp khi ở nhiều máy Android, kể cả dòng cao cấp.


Thực tế cho thấy, hầu hết smartphone hiện nay đều dược trang bị phần cứng mạnh mẽ nhưng tối ưu hóa phần mềm không tốt, dẫn đến hiện tượng bị giật, lag khi cần thao tác. Điều này vô hình dung tạo hiện tượng lãng phí tài nguyên của máy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét