Thứ Ba, 21 tháng 6, 2016

Các bước kiểm tra tuổi thọ pin laptop không dùng phần mềm

Bạn đang băn khoăn không biết pin laptop của mình có bị chai không và chai ở mức độ nào thì chúng ta phải cần đến sự hỗ trợ của một số phần mềm. Tuy nhiên, việc cài đặt phần mềm cũng khá mất công và tùy thuộc vào cấu hình từng máy, vì vậy để tránh trường hợp này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn một cách đơn giản và hiệu quả nhất đó chính là sử dụng một vài câu lệnh.


B1 : Mở tab Command Prompt với quyền sử dụng máy cao nhất.

Để mở tab này trên hệ điều hành Win XP, 7, 8.1 hay 10 thì chúng ta thực hiện như sau :

- Nhấn nút start ở góc trái màn hình, nhập vào ô tìm kiếm lệnh cmd -> chọn Run as Administrator.

B2 : Khi tab Command Prompt được mở lên bạn nhập câu lệnh powercfg – energy , sau đó nhấn phím Enter và chờ đợi kết quả. 

B3 : Như vậy, sau một vài câu lệnh thì toàn bộ thông tin về viên pin đã được hiện hữu ở đường dẫn : C:Windowssystem32energy-report.html

Như vậy thông số Design Capacity là dung lượng viên pin thiết kế ban đầu của nhà sản xuất, còn Last Full Charge là dung lượng viên pin sau khi sạc laptop đầy ở lần cuối cùng. 

Sau đó chỉ cần mở file energy – report.html bạn sẽ có rất nhiều thông tin và bạn cần chú ý đến mục Battery sau đó sẽ nhận biết được mức độ pin của laptop với 2 thông số Design Capacity và Last Full Charge. Rồi quan sát xem pin laptop của mình đã chai bao nhiêu % và tùy trường hợp thì chúng ta có nên mua viên pin mới để thay thế không?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét