Thứ Tư, 5 tháng 10, 2016

Phong trào tẩy chay iPhone 7 tại Trung Quốc

Theo thông tin ghi nhận được thì một số công ty Trung Quốc yêu cầu nhân viên không được sử dụng điện thoại Apple, nếu vi phạm sẽ cho thôi việc. 

Theo BBC, phong trào tẩy chay thiết bị Apple đang lên cao tại quốc gia đông dân nhất thế giới với lý do yêu nước. Đây là hành động kêu gọi các nhân viên công ty không bị vật chất cám dỗ, chạy đua theo thị trường. 


Trên mạng xã hội Weibo cũng cũng xuất hiện những thông tin nói rằng, Bệnh viện Fuling đã ban hành quy định tương tự đối với nhân viên. Bệnh viện cũng nhắc nhở đội ngũ y bác sỹ và những lao động khác tuân thủ các quy định cấm mua iPhone 7 nếu không chấp hành sẽ buộc cho thôi việc. 

Apple mới bán ra thị trường gần đây và sản phẩm đang có giá cao ngất ngưởng so với những smartphone tương tự. Nhằm thực hiện phong trào tiết kiệm, tránh lãng phí, các văn phòng hanh chính bệnh viện yêu cầu mọi người thực hiện quy định cấm nhân viên mua điện thoại iPhone 7.


Khi trao đổi với BBC, giám đốc bệnh viện cho hay, họ không có ý nghĩ tẩy chay các sản phẩm thương hiệu nước ngoài, nhưng họ không muốn nhân viên phải bỏ ra số tiền quá lớn so với mức thu nhập. Tránh trường hợp nhiều người dùng đã vay ngân hàng, mượn tiền gia đình, bạn bè hay thậm chí bán nội tạng để có tiền mua iPhone. Và họ không muốn nhân viên của mình cũng làm như vậy.

Mặc dù làn sóng tẩy chay iPhone trong các cơ quan, công ty, bệnh viện đã lên cao nhưng một số người lại không đồng tình với quy định cấm đoán này. Vì vậy, Apple đang gặp khó khăn tại thị trường Trung Quốc khi thị phần điện thoại di động của hãng ở quốc gia đông dân nhất thế giới giảm 12% trong quý I/2016 giảm xuống 9% trong quý II. Tuy nhiên, Apple vẫn không ngừng cải thiện tình hình bằng việc chi trả 4,5 triệu USD để phát triển một trung tâm nghiên cứu ở Trung Quốc và đầu tư hơn 1 tỷ USD vào các dịch vụ gọi xe Didi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét